ปชป.เชื่อตุลาการไม่ถอนตัวตามคำขู่"จตุพร" เตรียมสรุปคดียุบพรรค 26 ต.ค.

ข่าวการเมือง Saturday October 23, 2010 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป. กล่าวว่า การที่ พรรคเพื่อไทย พยายามเชื่อมโยงคลิปวิดีโอ ที่ปรากฏภาพ นายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบ นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นความพยายามของพรรคเพื่อไทยที่ต้องการให้เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ มีส่วนรู้เห็นด้วย ทั้งที่ นายวิรัช ได้เคยออกมายืนยันแล้วว่า คลิปดังกล่าว เป็นการกระทำโดยส่วนตัว

ส่วนที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า ยังมีคลิปลับที่เกี่ยวข้องกับ คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งให้นายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาพิสูจน์คลิปลับดังกล่าว เชื่อว่าประธานศาลรัฐธรรมนูญ คงไม่หลงกลและลดตัวลงมาเกี่ยวข้องกับผู้ก่อการร้าย และการกระทำของนายจตุพร นั้นเป็นการข่มขู่คณะตุลาการให้ถอนตัว หรือ ล้มเลิกการวินิจฉัย และนำเรื่องดังกล่าวมาเป็นเงื่อนไขทางการชุมนุมทางการเมือง ต่อไป

ด้านนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ ทีมกฎหมายคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการนัดทีมกฎหมายชุดเล็ก เพื่อหารือถึงการแถลงปิดคดีด้วยเอกสาร ในคดียุบพรรค เพื่อสรุปเรื่องดังกล่าวในวันอังคารที่ 26 ต.ค.นี้ . โดยจะกำหนดการยื่นเอกสารต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในสัปดาห์หน้า และแถลงปิดคดี ด้วยวาจา ในวันที่ 29 พ.ย. ซึ่ง ทีมกฎหมาย จะแถลงข้อเท็จจริงต่อตุลาการ ใน 5 ประเด็น ประกอบด้วย ข้อกฎหมาย 2 ข้อ และข้อเท็จจริง 3 ข้อ โดยจะเน้นชี้แจงเกี่ยวกับคำให้การของ นายอภิชาต สุขัคคานนท์ นายทะเบียนพรรคการเมือง

ทั้งนี้หลังจากมีการเผยแพร่ คลิปวิดีโอ การประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ หลังจากนี้เชื่อว่ากระบวนการการข่มขู่ และการบีบดุลพินิจของศาล จะมีความรุนแรงมากขึ้นทั้งการปล่อยคลิปปลอม หรือ การดัดแปลง และอาจจะมีการกระทำเช่นเดียวกันกับกรณีที่เคยมีการข่มขู่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ