มท.ภ.4 วอนอย่าโยงระเบิด 17 จุดวันสัญลักษณ์ตากใบ เชื่อเกี่ยวข้องหลายเรื่อง

ข่าวการเมือง Tuesday October 26, 2010 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาค 4 กล่าวถึงเหตุการระเบิดใน 17 จุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเกือบ 20 รายเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 6 ปีเหตุการณ์การชุมนุมประท้วงใน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ว่า ไม่อยากมองว่าเป็นการเลือกก่อเหตุในวันที่เป็นสัญลักษณ์อะไร เพราะอาจจะมีหลายเรื่องเข้ามาข้องเกี่ยว หรือเป็นแรงจูงใจให้กลุ่มคนเหล่านี้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็คงจะต้องเตรียมการตามแนวทางต่อไป แม้ว่าเรื่องยุทธวิธีอาจมีผลกระทบบ้าง แต่เชื่อว่ายุทธศาสตร์ที่ทางรัฐบาล และผู้บัญชาการทหารบกได้วางเอาไว้ เพื่อมุ่งไปสู่สันติสุขน่าจะประสบความสำเร็จ

ส่วนการสับเปลี่ยนกำลังในพื้นที่ขณะนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ยังไม่มีความจำเป็น เรามีนโยบายให้ทุกคนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองเป็นหลัก ส่วนการรักษาความปลอดภัยประชาชนผู้บริสุทธิ์ในพื้นที่นั้น ปกติก็มีการดำเนินการอยู่แล้ว จึงไม่ต้องมีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กล่าวว่า มั่นใจการทำงานของแม่ทัพภาคที่ 4 เพราะเป็นคนเข้าใจปัญหา ทำงานในพื้นที่มาตลอด และเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ยังดูแลสถานการณ์ได้

ส่วนการตั้งกองพลทหารราบที่ 15 ขึ้นมาแก้ปัญหานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับงบประมาณ หากมีงบประมาณก็สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากกว่าร้อยละ 50 แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ