"จตุพร"ท้าประธานศาล รธน.รับคลิปโกงข้อสอบจนท.ศาล

ข่าวการเมือง Thursday October 28, 2010 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกมาท้าให้นายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญออกมารับคลิปที่เกี่ยวการทุจริตในการโกงข้อสอบของเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญบางคน พร้อมทั้งร้องให้นายจรัญ ภักดีธนากุล, นายจรูญ อินทจารย์, นายเฉลิมพล เอกอุรุ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้มาเป็นสักขีพยานในการรับมอบคลิปด้วย

ส่วนกรณีที่ระบุว่าจะมีการฟ้องร้องผู้ที่นำคลิปมาเผยแพร่นั้น นายจตุพร กล่าวว่า ไม่ขัดข้องหากศาลจะฟ้องร้อง และคลิปที่ออกมาเป็นคลิปที่เกี่ยวข้องกับจรรยาบรรณของศาลรัฐธรรมนูญโดยตรง ซึ่งแตกต่างจากคลิปทั้ง 5 ที่เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ที่มีออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งจากการตรวจสอบคลิปมีการระบุว่าตุลาการบางคนสงสัยว่าประธานศาลรัฐธรรมนูญอาจจะผู้ถ่ายคลิปเอง

สำหรับกรณีที่กระทรวงต่างประเทศยกเลิกหนังสือเดินทางของแกนนำเสื้อแดงทั้ง 9 คน รวมทั้งหนังสือเดินทางของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรองด้วยนั้น นายจตุพร กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีผลต่อทั้ง 9 คนแต่อย่างใด เพราะถ้าหากนำไปยื่นที่ด่านตรวจก็ไม่สามารถเดินทางไปไหนไม่ได้อยู่แล้วเนื่องจากยังมีคดีติดตัวอยู่

ขณะที่กรณีที่ดีเอสไอจะทำปฏิทินผู้ก่อการร้าย กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะทำปฏิทินฆาตกร ซึ่งหากดีเอสไอทำจำนวนเท่าใด กลุ่มเสื้อแดงก็จะทำจำนวนเท่ากัน

ในส่วนกรณีที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของกลุ่มคนเสื้อแดงจะทำรายงานต่อศาลอาญาโลกกรณีการกระทำที่ถือเป็นอาชญากรรมต่อมนุษย์ในเหตุการณ์เมษา 52 ที่สามเหลี่ยมดินแดง และพฤษภา 53 ที่ทหารใช้อาวุธกับพลเรือน คาดว่าจะสามารถยื่นต่อศาลอาญาโลกอย่างช้าไม่เกินวันที่ 15 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ