"เทพไท"แบไต๋เสนอแก้ รธน.ประเด็นแบ่งเขต หวังเจาะฐานเสียง พท.ในภาคอีสาน

ข่าวการเมือง Thursday November 4, 2010 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แบไต๋กลับลำหนุนเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง เพื่อหวังเจาะฐานเสียงพรรคเพื่อไทย(พท.) ในพื้นที่ภาคอีสาน

"เมื่อกลับมาใช้แบบเขตเดียวเบอร์เดียวแล้ว เพื่อไทยก็คงจะใช้กระแส พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หาเสียงไม่ได้อีกต่อไป เพราะจะกลายเป็นการสู้แบบตัวต่อตัว ไม่ใช่พรรคกับพรรคอีกต่อไป" นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าว

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า ขณะนี้มีความชัดเจนว่าทุกฝ่ายเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพียง 2 ประเด็น ได้แก่ มาตรา 190 และการแบ่งเขตเลือกตั้ง แต่ที่ พท.ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง เพราะเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นดังกล่าวจะได้รับผลกระทบ เนื่องจากถูกผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่นเจาะฐานเสียงในภาคอีสาน ส่งผลให้ ส.ส.พท.อาจจะย้ายพรรคอีกครั้ง

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า แม้ก่อนหน้านี้ ปชป.จะไม่เห็นด้วยกับการแบ่งเขตเลือกตั้งแบบเขตเดียวเบอร์เดียว เพราะ ส.ส.แต่ละคนมีความคิดเห็นเฉพาะตัว จะไปบังคับให้เห็นตรงกันคงไม่ได้ บางคนเห็นด้วยในหลักการแต่ไม่เห็นด้วยในรายละเอียด อย่างตนเองก็เห็นด้วยกับเขตเดียวเบอร์เดียว แต่ไม่เห็นด้วยกับการลดจำนวน ส.ส.

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การประชุมพรรคในสัปดาห์หน้า ส.ส.ปชป.ทุกคนคงจะเห็นด้วยตามหัวหน้าพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ