"เพื่อไทย"มั่นใจเลือกตั้งซ่อมกวาด 3 จ.อีสาน ฐานคะแนนเก่าของพลังประชาชน

ข่าวการเมือง Friday November 5, 2010 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน เรียกประชุมเพื่อคัดเลือกตัวผู้สมัครลงเลือกตั้ง โดยที่ประชุมมีมติให้นายอภิชา เลิศพัชรกมล อดีต ส.จ.โชคชัย ที่เคยลงสมัครส.ส. และชนะนายบุญจง แต่ถูก กกต.ให้ใบเหลืองลงสมัครเลือกตั้ง จ.นครราชสีมา โดยมีตนเป็นผอ.เลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ที่เราเป็นห่วงคือคู่แข่งจากพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา จะจับมือกับว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมด้วย เพราะจะเป็นการต่อสู้ระหว่าง 3 พรรค คือ เพื่อไทย เพื่อแผ่นดิน และภูมิใจไทย ถือเป็นคู่แข่งที่สูสีกันมาก และขอท้านายบุญจงลงสมัครอีกครั้ง เพราะมั่นใจว่าจะเอาชนะได้

ด้านน.พ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ รองประธานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า สำหรับพื้นที่ จ.สุรินทร์ มีมติให้ส่งนางปทิดา ตันติรัตนานนท์ อดีตส.จ.กาบเชิง ลงสมัคร จ.ขอนแก่นจะส่ง ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ลงเหมือนเดิม เชื่อมั่นว่าจะชนะได้ทั้ง 3 เขต เนื่องจากกระแสดี มีความพร้อม และจะจัดทีมหาเสียง รวมทั้งปราศรัยชุดใหญ่ระดมกันลงพื้นที่อย่างเต็มที่ โดยไม่สนใจว่าจะยุบสภาหรือไม่และเมื่อไหร่

ขณะที่ นายสุพล ฟองงาม ส.ส.อุบลราชธานี เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งส.ส.ภาคอีสานมีพรรคภูมิใจไทยเป็นคู่แข่งทั้งหมด แต่พรรคไม่หนักใจ เพราะทั้ง 3 เขต คือพื้นที่เดิมของพรรคพลังประชาชน โดย จ.นครราชสีมา และสุรินทร์ ผู้ที่ชนะการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในนามพรรคพลังประชาชน จึงเชื่อมั่นในคะแนนนิยมเดิม

รายงานข่าวแจ้งว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมส่งแกนนำไปเจรจากับว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ขอไม่ให้ส่งผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาแข่งกับพรรคเพื่อไทย แต่ให้หันมาจับมือสู้กับนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ จากพรรคภูมิใจไทย โดยอาศัยเรื่องความไม่พอใจจากการจัดสรรงบฯ กระจุกตัว และยังจัดสรรงบประมาณไปแย่งชิงพื้นที่ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ โดยแกนนำพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดเคลื่อนไหวเจรจากับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนาด้วย

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานส.ส.ภาคกทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม กทม. ว่า กำลังพิจารณาผู้สมัคร คือ นายพงษ์พิสุทธิ์ จินตโสภณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. ซึ่งลงพื้นที่มาตลอด ตัวนายพงษ์พิสุทธิ์ ก็มีความพร้อม แต่ต้องรอการพิจารณาในภาคและเสนอที่ประชุมใหญ่รับทราบก่อน อย่างไรก็ตาม พื้นที่นี้เดิมเป็นของประชาธิปัตย์ ดังนั้นจะบอกว่ามั่นใจคงไม่ได้ แต่จะทำให้ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ