ปชป.ปูด"อัมสเตอร์ดัม"เล็งยื่นแถลงการณ์ทำลายกระบวนการยุติธรรมไทยในเวทีโลก

ข่าวการเมือง Friday November 5, 2010 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วานนี้นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ได้มีแถลงการณ์ออกมาวันเดียวกันกับที่มีการถามกระทู้ในสภา ซึ่งสาระสำคัญพูดชัดว่ารัฐบาลได้จับมือกับสถาบันตุลาการเพื่อทำลายคู่ต่อสู้ทางการเมือง ทำให้เห็นว่าเป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีการแบ่งงานการทำเพื่อลดความน่าเชื่อถือของกระบวนการยุติธรรม

"ถือว่าเป็นการเคลื่อนไหวในมิติของต่างประเทศ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของระบบตุลาการ และ กระบวนการยุติธรรมของไทยอย่างชัดเจน และเชื่อว่าขณะนี้การเดินหน้าจะดำเนินการสอดรับกับความพยายามนำหลักฐานที่ไม่จริง"

ประกอบกับ มีความพยายามนำเหตุการณ์ที่จะดูแลรักษาความสงบในช่วงเดือนเมษายน และพฤษภาคม เข้าสู่การพิจารณาของศาลโลก และขอยืนยันว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวหากใช้ข้อมูลที่เป็นเท็จ ก็ขอให้รัฐบาลทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องภาพลักษ์ และเกียรติภูมิความถูกต้องของระบบประชาธิปไตยในประเทศไทย

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกระบวนการนี้ลำดับต่อไปคือ วันที่ 12-13 พ.ย.ก็จะมีการประชุมสมาพันธ์พรรคการเมืองเสรีประชาธิปไตยทั่วโลก ที่ประเทศอาฟริการใต้ ซึ่งทราบมาว่านายอัมสเตอร์ดัม ได้มีการติดต่อผู้แทนประเทศต่างๆ เพื่อยื่นแถลงการณ์นี้และเคลื่อนไหวเพื่อที่จะทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศไทยในเวทีนั้น โดยทางพรรคซึ่งเป็นสมาชิกร่วมกัน ก็จะส่งนายชวนนท์ อินทรโกมลสูต เข้าร่วมการประชุมเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง และตอบโต้ข้อกล่าวหา และรักษาภาพลักษ์และเกียรติภูมิประเทศในเวทีประชุมนานาชาติต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ