ชทพ.นัดชี้ชะตา"เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร"15 พ.ย. เจ้าตัวพร้อมทำตามมติพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday November 9, 2010 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปะอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สิ้นสุดสมาชิกภาพความเป็น ส.ส.หลังจากถือหุ้นในบริษัทต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญว่า ที่ประชุมพรรคในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้จะเป็นผู้ชี้ขาดว่า นายเกื้อกูลจะต้องลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ และจะส่งลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมหรือไม่

กรณีที่นายกรัฐมนตรีอยากให้พรรคร่วมรัฐบาลถือบรรทัดฐานเดียวกันกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงนั้น นายชุมพลมองว่าว่านายสุเทพไม่ได้อยากลาออกเอง แต่เป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์มีมติจึงต้องทำตาม ดังนั้นไม่จำเป็นต้องมีมติไปในทางเดียวกัน

ด้านนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม ยืนยันพร้อมปฏิบัติตามมติของพรรคหากทางพรรคมีมติที่จะไม่ส่งลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ซึ่งทางพรรคจะมีการประชุมในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ นายเกื้อกูลปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าควรจะยึดมาตรฐานเดียวกับนายสุเทพที่ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เพียงแต่ขอรอคำตอบของพรรคชาติไทยพัฒนา และนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยก็ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจกับตัวเองแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ