"เสธ.หนั่น"เผยถก"ทักษิณ"หนุนแนวทางปรองดอง แม้ไม่มีเงื่อนไขนิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Tuesday November 9, 2010 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเป็นการพบกันบังเอิญในระหว่างที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจอัญเชิญธรรมเจดีย์ที่ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งยืนยันว่าไม่เคยรู้มาก่อนว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมงานนี้ด้วย

ทั้งนี้ การหารือกับอดีตนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยถึงแนวทางการสร้างความปรองดอง โดยอดีตนายกรัฐมนตรีเห็นด้วยกับแผนปรองดองที่ตนเองได้เสนอไป พร้อมสนับสนุนให้เป็นคนกลางเดินหน้าทำงานเรื่องนี้ต่อไป แม้ว่าตามแผนปรองดองที่เสนอไปนั้นไม่มีเงื่อนไขเรื่องของคดีความหรือการนิรโทษกรรม

พร้อมกันนั้น ได้ร้องขอให้อดีตนายกรัฐมนตรีลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตแล้วหันมาพูดคุยกันเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ซึ่งอดีตนายกรัฐมนตรีได้แต่หัวเราะ โดยไม่ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ยังขอร้องให้อดีตนายกรัฐมนตรีได้ช่วยทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า จะเดินหน้าพูดคุยเรื่องแผนปรองดองกับกลุ่มการเมืองอื่นๆ ต่อไป คือ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย และกองทัพ โดยจะเดินสายพูดคุยให้แล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค.54 หลังจากนั้นจะจัดทำแผนงานขึ้นมาเพื่อเสนอต่อรัฐบาลและกลุ่มการเมืองต่างๆ

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ได้รายงานเรื่องนี้ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ