"สุเทพ"นัดพรรคร่วมรัฐบาลกินข้าวกลางวัน คาดถกปัญหา"บุญจง-เกื้อกูล"

ข่าวการเมือง Wednesday November 10, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้นัดพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวัน เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี

ทั้งนี้คาดว่าจะมีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลถึงกรณี 2 รัฐมนตรี คือ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จากพรรคภูมิใจไทย(ภท.) และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม จากพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ที่ได้ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สิ้นสุดสถานภาพการเป็น ส.ส.จากเหตุที่เข้าไปถือครองหุ้นในบริษัทที่รับสัมปทานรัฐและกิจการด้านสื่อ ซึ่งขัดกับกฎหมายรัฐธรรมนูญ ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับตำแหน่งรัฐมนตรีในปัจจุบันก่อนที่จะไปลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.

โดยก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายสุเทพ ไปหารือและทำความเข้าใจกับนายบุญจง และนายเกื้อกูล ซึ่งในหลักการของนายกรัฐมนตรีนั้นต้องการเห็นบรรทัดฐานทางการเมืองเดียวกันเหมือนกรณีที่นายสุเทพ ได้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะไปลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี

อย่างไรก็ดี พรรคภูมิใจไทย จะมีการนัดประชุมในกรณีของนายบุญจง วันที่ 11 พ.ย. ขณะที่พรรคชาติไทยพัฒนา จะนัดประชุมในกรณีของนายเกื้อกูล วันที่ 15 พ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ