"เสธ.หนั่น"ฉุนข่าวจับมือ"ทักษิณ"ดึงลูกพรรค ปชป.ตั้งพรรคใหม่หวังพลิกเกม

ข่าวการเมือง Wednesday November 10, 2010 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) แสดงความไม่พอใจถึงกระแสข่าวการจับมือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยการดึง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) บางส่วนออกไปตั้งพรรคใหม่

"คนที่ให้ข่าวนี้มันบ้า ผมไม่เคยไปพูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการแต่งเรื่อง เอาเรื่องเท็จมาพูด ผมจะเลิกพูดเรื่องนี้แล้ว แต่จะเดินหน้าทำเรื่องการปรองดองใด้ดีที่สุด เพราะผมมีเจตนาดีที่จะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้น" พล.ต.สนั่น กล่าว

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนเองรู้ดีเพราะเคยอยู่กับพรรค ปชป.มาก่อน กลุ่ม ส.ส.ที่มีความสนิทสนมกันก็เป็นกลุ่มภาคภาคใต้ ซึ่งคงไม่มีใครยอมลาออกมาอยู่กับตนเอง เพราะมาออกมาอยู่ด้วยแล้วก็คงสอบตก ส่วน ส.ส.กลุ่มภาคเหนือของนายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีต รมว.แรงงาน ที่มีปัญหาน้อยใจที่ถูกปรับออกจาก ครม.ก่อนหน้านี้ก็เป็นคนละขั้วกัน

"มันจะเป็นไปได้อย่างไร พวกนั้นเป็น ส.ส.อยู่ภาคใต้ ถ้าเขามาเขาก็สอบตก" พล.ต.สนั่น กล่าว

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า การหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นเรื่องแผนปรองดอง ซึ่งขอยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำเรื่องนี้เพราะอยากจะเป็นนายกรัฐมนตรี และไม่เคยคิดที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งหากตนเองทำสำเร็จก็จะยุติบทบาททางการเมืองทันที และเรื่องนี้คงไม่ต้องไปเคลียร์กับใคร เพราะเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนเข้าใจในสิ่งที่ตนเองกำลังทำอยู่

"เรื่องมาตั้งพรรคใหม่ ผมก็เคยออกมาตั้งพรรคมหาชนแล้วเจ๊ง คนเราจะไม่รู้จักเข็ดบ้างหรือ" พล.ต.สนั่น กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ