"สุเทพ"รอมติภท.-ชทพ.ลุ้น"บุญจง-เกื้อกูล"ทิ้งเก้าอี้รมต.ก่อนลงส.ส.หรือไม่

ข่าวการเมือง Thursday November 11, 2010 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า หลังจากวานนี้ได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ไปแล้ว คงต้องให้ทั้ง 2 ท่านได้กลับหารือกับแต่ละพรรคของตัวเองก่อน ถึงกรณีการจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีก่อนลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หรือไม่ ของทั้งนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จากพรรคภูมิใจไทย และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม จากพรรคชาติไทยพัฒนา

นายสุเทพ กล่าวว่า การหารือเมื่อวานนี้เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเท่านั้น และผลการพูดคุยกับตัวแทนของพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 2 พรรคดังกล่าว ยังไม่ได้รายงานให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้รับทราบ เนื่องจากยังไม่มีโอกาสได้เจอกัน

"หลังจากนี้ต้องให้พรรคเขาไปคุยกัน(ภูมิใจไทย, ชาติไทยพัฒนา) ส่วนผลที่ออกมาจะกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลหรือไม่นั้น ต้องเข้าใจว่าทั้ง 2 ท่านที่ทานข้าวกับผมไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง เพราะฉะนั้นเวลาผมจะคุยอะไรกับเขา ก็เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนความเห็นกัน" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

โดยหลังจากนี้ ทั้ง 2 พรรคจะไปประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค เพื่อลงมติว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งทั้งพรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เรียกประชุมในวันเดียวกันคือวันที่ 15 พ.ย.53

นายสุเทพ ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าพร้อมจะกลับมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงหรือไม่ นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่านายกรัฐมนตรี ได้ส่งสัญญาณให้กลับมาทำงานในตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งในรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งนายสุเทพ กล่าวเพียงว่า เมื่อวานนี้ได้เข้ามารายงานตัวต่อสภาผู้แทนราษฎรในฐานะที่เพิ่งได้รับการรับรองการเป็น ส.ส.เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แต่นายกฯ ไปตรวจน้ำท่วมที่ภาคใต้จึงไม่มีโอกาสได้เจอกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ