นายกฯ เผยกำลังพิจารณาปรับ ครม.เฉพาะในส่วนของตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Thursday November 11, 2010 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี เผยกำลังพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) เฉพาะในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีที่เป็นสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เท่านั้น ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังไม่มีความชัดเจนเพราะขณะนี้ยังไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใดเสนอเรื่องที่จะขอปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีของตนเองมาให้พิจารณา ท่ามกลางกระแสข่าวพรรคกิจสังคมเตรียมเสนอปรับนายสุวิทย์ คุณกิตติ ออกจากตำแหน่ง รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

"กำลังดำเนินการอยู่ ขณะนี้จะดูเฉพาะตำแหน่งรองนายกฯ ซึ่งคงจะมีการปรับเร็วๆ นี้ ในส่วนของพรรคอื่นนั้นไม่เกี่ยวกัน ไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ไม่มีพรรคไหนเสนอมาเลย" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

ก่อนหน้านี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งเพิ่งประกาศรับรองการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี ยังคงยืนยันเช่นเดิมว่า หากนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จากพรรคภูมิใจไทย(ภท.) และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม จากพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพจาก ส.ส.จะไปลงสมัครรับเลือกตั้งก็ควรลาออกจากตำแหน่งเสียก่อน เพราะถือเป็นการสร้างบรรทัดฐานทางการเมือง ซึ่งนายสุเทพได้รายงานให้ตนเองรับทราบแล้วว่าได้ไปทำความเข้าใจเรื่องดังกล่าวกับแกนนำทั้งสองพรรค ส่วนแต่ละพรรคจะพิจารณาเช่นไรนั้นก็คงต้องรอมติที่ประชุมพรรคก่อน

"ผมเรียนเอาไว้ว่าถ้าจะลงสมัครเลือกตั้ง ดีที่สุด ไม่ถูกข้อครหา ควรจะดำเนินเหมือนที่คุณสุเทพทำ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปตามปกติด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ