"ชวรัตน์"ห่วงคลื่นใต้น้ำในภท.หาก"บุญจง"ลาออก หวั่นปัญหาชิงเก้าอี้รมต.

ข่าวการเมือง Saturday November 13, 2010 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) มองว่า หากนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีตามบรรทัดฐานการเมืองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีนั้น จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคภูมิใจไทยเองมากว่าที่จะส่งผลต่อการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้ หากนายบุญจง จะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีจริงเพื่อไปลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ผลที่ตามมาคือจะมีเสียงเรียกร้องจากภายในพรรคเองให้หาบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทยแทน เพราะคงไม่ยอมให้พรรคปล่อยตำแหน่งนี้ให้ว่างลงแน่นอน ซึ่งตนไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งหรือเกิดคลื่นใต้น้ำจากการแย่งชิงตำแหน่งกัน ดังนั้นจึงต้องระวังปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในกรณีนี้จึงต้องนำเรื่องเข้าหารือในการประชุมพรรคในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย.นี้ก่อน

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ฝ่ายที่ต้องการให้นายบุญจง ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหากไปลงเลือกตั้งซ่อมนั้น น่าจะเป็นเรื่องของบรรทัดฐานและความสง่างาม เพียงแต่พรรคเองจะต้องคำนึงถึงปัญหาเรื่องการเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแทนจากคนในพรรคในกรณีที่มีการลาออกเกิดขึ้นด้วย ซึ่งเชื่อว่าปัญหานี้ต้องเคยเกิดกับทุกพรรคการเมือง เพราะการทำงานการเมืองส่วนใหญ่ล้วนมีเป้าหมายคือการได้เป็นรัฐมนตรี ดังนั้นคงต้องไปหารือกันในที่ประชุมพรรคเพื่อให้ได้มาซึ่งทางออกที่ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ