ชทพ.หนุนแก้รัฐธรรมนูญ 2 มาตรา รอที่ประชุมครม.ลงมติ 16 พ.ย.นี้

ข่าวการเมือง Saturday November 13, 2010 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เปิดเผยว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ถึงกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาเห็นด้วยกับแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 2 ประเด็น คือ มาตรา 190 ที่ให้รัฐสภาให้ความเห็นชอบข้อตกลงระหว่างประเทศก่อนที่จะไปลงนาม และประเด็นที่มาของส.ส.ในการแบ่งเขตเลือกตั้ง

"เราสนับสนุนเต็มที่ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับวันที่ 16 พ.ย. ว่าคณะรัฐมนตรีจะตัดสินใจอย่างไร และจะส่งเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ เมื่อใด ต้องรอดูต้นร่างของคณะกรรมการพิจารณาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อการปฏิรูปการเมืองและการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เป็นประธานด้วย" นายชุมพล กล่าว

นายชุมพล กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเห็นด้วยกับการแก้ไขใน 2 ประเด็นนี้แน่นอน ส่วนจะฟรีโหวตหรือไม่อยู่ที่มติพรรคอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีการประชุม ส.ส.ในวันที่ 15 พ.ย.นี้และน่าจะมีมติของพรรคออกมา

อย่างไรก็ดี มองว่าการแสดงความเห็นเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล แต่เมื่อมติพรรคออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับ ทั้งนี้ไม่รู้สึกกังวลเพราะการแสดงความเห็นเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ