บช.น.เตรียมพร้อม เสื้อแดงร่วมงานพระราชทานเพลิง"สมัคร สุนทรเวช"เย็นนี้

ข่าวการเมือง Sunday November 14, 2010 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงกรณีการพระราชทานเพลิงศพนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วัดเทพศิรินทราวาสวรวิหาร ในเย็นวันนี้( 14 พ.ย.) ว่า ได้เตรียมกำลังตำรวจไว้ดูแลพื้นที่ความเรียบร้อยภายในบริเวณงานจำนวน 2 กองร้อย โดยมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า(ศปก.น.) ที่วัดเทพศิรินทรฯ โดยให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รรท.ผบก.น.6 เป็น ผู้บัญชาการเหตุการณ์ และมี พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รอง ผบช.น. ดูแลงานความมั่นคง เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติงานทั้งหมด ส่วนกำลังหนุนอีก 9 กองร้อย ให้พร้อมในที่ตั้งหากมีเหตุฉุกเฉิน

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มเสื้อแดงจะไปร่วมได้หรือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า ได้ ในส่วนนี้มีการพูดคุยกันแล้ว ขอให้มาอย่างสงบและขอร้องว่าอย่าใส่สีแดงมาเพราะเป็นงานศพเป็นงานราชพิธี ที่วัดเทพศิรินทรฯนั้น อย่างไรก็ตามอาจมีเสื้อแดงบางกลุ่มไปร่วมงานที่ศาลาแดงด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มของนายนที สรวารี (นักกิจกรรมผู้เข้าร่วมการเคลื่อนไหว "วันอาทิตย์สีแดง" ) เป็นผู้ดำเนินกิจกรรม ดูแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้กำลัง 1 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อย การมางานก็เป็นเพียงการมารำลึกตามปกติ ส่วนด้านการข่าวขณะนี้ไม่มีสิ่งใดน่าเป็นห่วง โดยได้ประสานพื้นที่ สน.ลุมพินี คอยดูแลความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีทนายความได้แจ้งความดำเนินคดี รอง ผกก.ป.สน.โชคชัย กรณีขับรถปาดหน้ากันมีความคืบหน้าอย่างไร

พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่า ในส่วนนี้มอบหมายให้ พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.4 ไปควบคุมการเจรจาและสอบสวนข้อเท็จจริง โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จริงๆ แล้วตำรวจไม่ใช่คู่กรณีโดยตรง แต่สาเหตุเกิดจากการขับรถปาดกันไปมาของคู่กรณี สุดท้ายมาจบที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามหากพบมีความผิดก็มีขั้นตอนอยู่แล้ว โดยขอตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ