"บิ๊กจิ๋ว"แก้ข่าวพร้อมขอโทษ"ท่านใหม่"กรณีเข้าใจผิดว่าจะร่วมงานกับพท.

ข่าวการเมือง Monday November 15, 2010 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุว่า เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกันว่า พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือท่านใหม่ จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ พล.ต.ม.จ.จุลเจิม คงไม่สามารถทำงานการเมืองได้ เพราะจำเป็นต้องสละฐานันดรก่อน อย่างไรก็ดี คงจะเป็นเพียงการร่วมงานกันในโครงการที่เป็นการส่งเสริมความจงรักภักดี ในฐานะเป็นผู้ที่สนิทสนมและเคยทำงานร่วมกันมานาน ดังนั้นต้องฝากขออภัยไปยัง พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ด้วยที่ทำให้ต้องกังวล

ส่วนกรณีที่ พล.ต.มจ.จุลเจิม ออกมาปฏิเสธข่าวจะเกิดภาพลบต่อสถาบันของพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น พล.อ.ชวลิต ยอมรับว่า เป็นเรื่องดีที่มีผู้ตำหนิ แต่ขณะนี้ได้ชี้แจงต่อท่านใหม่แล้วและท่านก็เข้าพระทัยแล้วว่าจะร่วมงานกันเฉพาะการจัดทำโครงการต่างๆ เท่านั้น พร้อมระบุว่า การที่มีบางคนมองว่าอาจมีราชนิกูลเข้าร่วมพรรคมากกว่า 1 คนนั้น คงเป็นเพราะยังไม่ทราบรายละเอียด

ทั้งนี้ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยได้แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันมาโดยตลอด แต่ยังไม่ได้ประชาสัมพันธ์มากเพียงพอ เมื่อเกิดความเข้าใจผิด ทางพรรคจึงจำเป็นต้องชี้แจงต่อประชาชน

พล.อ.ชวลิต กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยมีหลายโครงการที่จะทำเพื่อสร้างความสามัคคี โดยเฉพาะโครงการส่งผ่านความหวังดี ไปยัง 7 หมื่นหมู่บ้าน เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ รวมถึงจะจัดกิจกรรมอุปสมบทภิกษุสามเณร 99 รูป ที่จังหวัดยโสธร ในวันที่ 3 ธ.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ