"จตุพร" จี้นายกฯลาออก หลังถูกชทพ.ตบหน้า/ท้าปชป.ส่งผู้สมัครอีสาน

ข่าวการเมือง Monday November 15, 2010 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) มีมติให้ส่งนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม ลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อม สส.อยุธยา โดยไม่ต้องลาออกจากรัฐมนตรีนั้นว่า เป็นการตบหน้านายอภิสิทธิ์อย่างแรง และพิสูจน์ได้ว่า เป็นนายกฯ หลักเสื่อมและหลักลอย อยากถามว่า ความเป็นผู้นำของนายอภิสิทธิ์อยู่ตรงไหน และก็อยากดูน้ำยาว่า พรรคประชาธิปัตย์จะกล้าทำอะไรกับพรรคชาติไทยพัฒนาหรือพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ กฎเหล็ก 9 ข้อเป็นแค่มายาภาพไว้ตบตาประชาชน และความจริงที่ผ่านมา ไม่มีรัฐมนตรีที่ไหนไปลงเลือกตั้งเพราะไม่รู้จะไปหาเสียงอย่างไร หรือว่าจะลาไปหาเสียงเลือกตั้ง และถ้าหาเสียงในเวลาราชการคณะกรรมการการเลือกตั้งจะว่าอย่างไร
"เมื่อนายอภิสิทธิ์ไม่สามารถสั่งการรัฐมนตรีในคณะได้ ก็ไม่ควรทู่ซี้อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมตรี เพราะถ้าพรรคร่วมไม่อยู่ ตัวเองก็ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ยังท้าพรรคประชาธิปัตย์ให้ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมที่ภาคอีสานด้วย เพราะพรรคเพื่อไทยเองยังส่งนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ แกนนำเสื้อแดง ลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี ทั้งที่รู้ว่าแพ้แต่เพื่อเป็นสปิริตทางการเมือง แต่ถ้าไม่กล้าก็ต้องประกาศให้ชัดเจนว่าจะไม่ส่ง ส.ส.ลงเลือกตั้งซ่อมภาคอีสาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ