ศาลรัฐธรรมนูญตั้ง"บวรศักดิ์"เป็นประธานตรวจสอบคลิปฉาว,ให้เวลา 30 วัน

ข่าวการเมือง Monday November 15, 2010 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชาวนะ ไตรมาศ เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอพาดพิงศาลรัฐธรรมนูญผ่านเว็บไซต์และสื่อต่างๆ โดยมีนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เป็นประธาน

นอกจากนี้ยังมีกรรมการประกอบด้วยผู้แทนจากสำนักงานอัยการสูงสุด, ผู้แทนสภาทนายความ, นายกำชัย จงจักรพันธ์ อาจารย์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นายศักดา ธนิตกุล คณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ และนายธีรพงษ์ ธิติธางถูร ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาบุคลากรและระเบียบ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ โดยกำหนดกรอบเวลาให้คณะกรรมการฯ ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันนับแต่วันที่ประธานฯ รับทราบคำสั่ง

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า คลิปล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ที่มีผู้นำมาเผยแพร่วานนี้ตอบโจทย์ได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งคนไปเจรจากับนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญหลายครั้งและอธิบายได้ดีว่ามีความสนิทกันอย่างไร

ส่วนตัวต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่และรอให้ศาลรัฐธรรมนูญชุดหน้ามาตัดสิน ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบอย่างไรก็ไม่มีใครฟัง และตนเองได้ฟังคลิปฉบับเต็มแล้วความยาวหนึ่งชั่วโมงเต็ม จึงขอให้ประธานศาลรัฐธรรมนูญเรียกตนเองไปเปิดคลิปที่มีเนื้อหาเรื่องแก้เกมคดียุบพรรค เพราะมีข่าวว่าจะมีการยุบพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ตัดสิทธิทางการเมืองคณะกรรมการบริหารพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ