พท.เชื่อปชป.เสนอแก้รธน. 2 ประเด็นแค่เกมการเมือง ยื้อพรรคร่วมอยู่รัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday November 15, 2010 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมพรรคเพื่อไทยว่า ที่ประชุมได้วิเคราะห์ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลจะนำเสนอร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม 2 ประเด็น และมองว่าน่าจะเป็นการเล่นเกมการเมืองเพื่อดึงพรรคร่วมให้อยู่กับรัฐบาลมากกว่า

โดยเชื่อว่าในที่สุดแล้วพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จะไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญแน่ เพราะสายของนายชวน หลีกภัย กับสายของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ซึ่งคุมเสียงข้างมากในพรรคได้ส่งสัญญาณมาว่าจะไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่สำเร็จแน่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้ที่นั่ง ส.ส.มากที่สุดจากการเลือกตั้งจากเขตใหญ่ในปัจจุบันไม่ใช่เขตเล็ก ซึ่งถ้าแก้แล้วพรรคประชาธิปัตย์จะเสียงลดลง

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในพื้นที่ 5 เขตเลือกตั้งนั้น ที่ประชุมเห็นว่าเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนถึงการเลือกตั้งทั่วประเทศที่เชื่อว่ารัฐบาลจะยุบสภาและจัดการเลือกตั้งในช่วงเดือนมี.ค.และเม.ย.54 ส่วนการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเชื่อว่าจะชนะใน 4 เขตเลือกตั้ง โดยร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานสส.พรรคเพื่อไทย นำทีมปราศรัยตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.- 10 ธ.ค.53 โดยเริ่มตั้งแต่พระนครศรีอยุธยา, นครราชสีมา, สุรินทร์, ขอนแก่น รวม 14 วัน แต่ไม่รวมกรุงเทพฯ พร้อมยอมรับว่าพื้นที่ที่พรรคกังวลที่สุดคือ การเลือกตั้งซ่อมในกทม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ