"จตุพร"ขู่ฟ้อง "นายกฯ-สุเทพ" ยื่นฟ้องเท็จให้ดำเนินคดีแกนนำเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Tuesday November 16, 2010 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จากกรณีการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในเรื่องการตรวจสอบผู้เสียชีวิตจากเหตุชุมนุมทางการเมืองทั้ง 91 ศพ

ทั้งนี้ เพราะได้รับทราบรายงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ว่าขณะนี้ดีเอสไอยังไม่สามารถสรุปผู้กระทำความผิดได้แม้แต่กรณีเดียว ดังนั้นการที่รัฐบาลยื่นฟ้องและดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงจึงถือว่าเป็นการยื่นฟ้องเท็จ

"จากรายงานข่าว ระบุชัดเจนว่ายังไม่สามารถระบุตัวคนร้ายได้แม้แต่กรณีเดียว การที่ฟ้องเพื่อนผมว่าทางแกนนำฯ ได้ร่วมกันฆ่า แต่เมื่อพิสูจน์ย้อนหลัง ถือว่าเป็นการฟ้องเท็จจริง และเมื่อนำข้อมูลไปฟ้องต่อศาล ก็ถือว่ากระบวนการยุติธรรมของศาลได้เริ่มต้นเป็นกระบวนการฟ้องเท็จ ซึ่งความจริงนายธาริต(อธิบดีดีเอสไอ) ระบุว่าจะพิสูจน์ภายใน 45 วัน เป็นการต้มประชาชนและรัฐบาลญี่ปุ่นเท่านั้นเอง" นายจตุพร ระบุ

พร้อมกล่าวต่อว่า ได้รับรายงานว่าดีเอสไอจะจำแนกการเสียชีวิตของทั้ง 91 ศพเป็น 3 กลุ่มใหญ่ โดยกลุ่มแรก คือ กลุ่มที่เสียชีวิตจากการลอบปฏิบัติการของกลุ่มนักรบดำ กลุ่มสอง คือ กลุ่มที่เสียชีวิตจากการกระชับพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ทหาร ส่วนกลุ่มสาม คือ กลุ่มที่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าเสียชีวิตจากการกระทำของกลุ่มใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ