"เทพเทือก"ยันแจงรัสเซียแล้วส่งตัว"วิคเตอร์บูท"ให้สหรัฐทำตามขั้นตอน กม.

ข่าวการเมือง Wednesday November 17, 2010 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยไม่ได้รู้สึกกังวลกรณีรัฐบาลรัสเซียออกมาแสดงความไม่พอใจกรณีที่รัฐบาลไทยตัดสินใจส่งตัวนายวิคเตอร์ บูท พ่อค้าอาวุธสงคราม ไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐฯ เนื่องจากกระทรวงการต่างประเทศได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับรัฐบาลทั้ง 2 ประเทศแล้ว โดยยืนยันการดำเนินการเรื่องนี้เป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย

ส่วนกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เตรียมนัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ในวันที่ 19 พ.ย.นี้ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์การชุมนุมฯ เมื่อ 6 เดือ่ก่อนนั้น นายสุเทพ มั่นใจว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เนื่องจากการชุมนุมที่ผ่านมาไม่มีเหตุการณ์ที่ส่อว่าจะเกิดความรุนแรง

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลรวม 4 จังหวัด ว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้นโยบายมาแล้วว่าหากสถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติก็จะกลับไปใช้กฎหมายตามปกติ

สำหรับผลชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การชุมนุม 89 รายของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นั้น นายสุเทพ เชื่อว่า จะมีส่วนช่วยให้สังคมคลายความสงสัยได้ ซึ่งต้องทำตามข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคได้ทุกคน รวมถึงผู้ใหญ่ของพรรคที่ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าสุดท้ายจะสามารถทำความเข้าใจกันได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ