"เทพเทือก"เผยโล่งใจ"เกื้อกูล-บุญจง"ยอมลาออกก่อนไปสมัครเลือกตั้งซ่อม

ข่าวการเมือง Thursday November 18, 2010 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล เผยรู้สึกสบายใจหลังนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม จากพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จากพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ประกาศลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปลงสมัครเลือกตั้งซ่อม

"ผมเคยเรียนเอาไว้แล้วว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย และก็ขอแสดงความชื่นชมทั้ง 2 คน ผมรู้อยู่แล้วว่าทั้ง 2 คนมีคำตอบอยู่ในใจแล้ว แต่รอเพียงจังหวะและโอกาสที่จะพูดออกมาเท่านั้น ซึ่งในฐานะผู้จัดการรัฐบาลผมก็สบายใจ" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ยังเป็นเรื่องที่ไกลเกินไปว่าจะมีการเว้นตำแหน่งดังกล่าวไว้เพื่อรอผลการเลือกตั้ง เพราะเรื่องนี้ถือเป็นอำนาจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะตัดสินใจ แต่ส่วนตัวคิดว่าตำแหน่งดังกล่าวก็ยังไม่จำเป็นต้องหาคนมาทำหน้าที่แทนเร่งด่วนอะไร เพราะก็มีคนอื่นๆ ดูแลแทนได้อยู่แล้ว

สำหรับกรณีที่อาจมีผู้ชุมนุมคัดค้านการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า การชุมนุมเป็นเรื่องปกติของการปกครองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งตนเองก็ขอให้ทุกคนเคารพกฎหมายของบ้านเมือง ส่วนเรื่องการดูแลความเรียบร้อยนั้นคงเป็นหน้าที่ของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ซึ่งยืนยันได้ว่าจะยึดแนวปฏิบัติกับกลุ่มผู้ชุมนุมในมาตรฐานเดียวกันอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ