กลุ่ม นปช.ทยอยรวมตัวทำกิจกรรมหน้าคุกคลองเปรม,สตช.ประเมินไร้เหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Friday November 19, 2010 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นัดสวมเสื้อสีดำเริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพตามที่แกนนำฯ ได้นัดหมายไว้เพื่อทำกิจกรรมวางดอกกุหลาบแดงเป็นกำลังใจให้แกนนำฯ ที่ยังถูกคุมขังอยู่ และผูกผ้าดำเพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนักโทษการเมืองที่ถูกคุมขังทั่วประเทศ

หลังจากการทำกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินทางต่อไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในเวลา 13.00 น.และเคลื่อนขบวนมารวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ในเวลา 16.00 น.

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวว่า ได้มีการจัดเตรียมกำลังตำรวจไว้ดูแลความปลอดภัยตามจุดต่างๆ โดยที่บริเวณเรือนจำพิเศษจัดเตรียมกำลังไว้ 2 กองร้อย ส่วนที่ดีเอสไอเตรียมกำลังไว้ 4 กองร้อย และที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์เตรียมกำลังไว้ 15 กองร้อย โดยห้ามนำรถเข้ามาจอดบริเวณชุมนุมเด็ดขาด เพราะเป็นห่วงจะเกิดปัญหากระทบกระทั่งกับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาเนื่องจากเป็นวันทำงานตามปกติ

โฆษก สตช.กล่าวว่า ในทางการข่าวประเมินว่าจะไม่มีเหตุรุนแรง ส่วนการสร้างสถานการณ์ของมือที่สามนั้นก็ยังไม่มีการข่าวเช่นกัน อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)จะเรียกประชุมนายตำรวจทั่วประเทศผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ในเช้าวันนี้เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ทั่วประเทศอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ