"อภิวันท์"เรียกร้องรัฐสภาใช้ดุลยพินิจพิจารณาร่างแก้ไขรธน.อย่างรอบคอบ

ข่าวการเมือง Tuesday November 23, 2010 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภาทำหน้าที่ในการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยขู่จะวอล์คเอาท์หากรัฐสภาไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของ นพ.เหวง โตจิราการ(ฉบับ คปพร.)นั้น ถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่อย่างหนึ่งของสมาชิกรัฐสภา เพียงแต่เห็นว่าหากมติของที่ประชุมรัฐสภาออกมาอย่างไร ก็ควรจะเคารพเสียงข้างมาก

"ในส่วนของการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ถือเป็นหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาโดยตรง เพราะฉะนั้นจึงอยากให้สมาชิกทุกคนใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง" รองประธานสภาฯ ระบุ

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มารวมตัวคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่หน้ารัฐสภา เพราะเชื่อว่าส.ส. และส.ว.ทุกคนได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น ทั้งนี้สำหรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลจะเสนอนั้น หากที่ประชุมรัฐสภาให้ความเห็นชอบกับร่างฯ ดังกล่าว พรรคเพื่อไทยก็ควรจะเข้ามามีส่วนร่วมในคณะกรรมาธิการ เพราะถือว่าเป็นการเคารพเสียงข้างมาก และถือว่าเป็นไปตามแนวทางในระบอบประชาธิปไตย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ