"สนธิ"เชื่อรัฐสภาไม่ผ่านร่าง รธน.ทั้ง 4 ฉบับนำไปสู่เหตุยุบสภา

ข่าวการเมือง Wednesday November 24, 2010 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เชื่อว่า ที่ประชุมร่วมรัฐสภาจะมีมติไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญแม้แต่ฉบับเดียวจากทั้งหมดที่มีการพิจารณารวม 4 ฉบับ รวมทั้งอาจมีการวอล์คเอ้าท์หากร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 50(คปพร.) โดย นพ.เหวง โตจิราการ ต้องตกไป จนทำให้องค์ประชุมไม่ครบและนำไปสู่การกระกาศยุบสภาตามมา

นายสนธิ กล่าวว่า การที่กลุ่มพันธมิตรฯ เข้าร่วมชุมนุมคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญน้อยกว่าการเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ ไม่อยากให้นำเรื่องมวลชนมาเป็นตัวตัดสิน แต่อยากให้ดูที่เนื้อหาสาระของการชุมนุมมากกว่า

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่หน้ารัฐสภาเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีปัญหาที่น่ากังวล โดยจะชุมนุมต่อไปจนกว่าการประชุมรัฐสภาพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเสร็จสิ้น แต่หากมีอะไรเปลี่ยนแปลงคงต้องพิจารณาจากสถานการณ์และขึ้นอยู่กับมติของแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ อีกครั้ง

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า หากที่ประชุมรัฐสภาไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายกรัฐมนตรีจะต้องแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง เพราะถือเป็นผู้เสนอเข้าสู่สภา ส่วนจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรนั้นเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะต้องตัดสินใจเอง แต่จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ