ชทพ.หนุนรับร่าง3ฉบับยกเว้นฉบับ"หมอเหวง",ปธ.วิปฝ่ายค้านยันไม่มีล็อบบี้

ข่าวการเมือง Thursday November 25, 2010 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชพท.) กล่าวว่า ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาทั้ง 24 เสียงจะออกเสียงสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของฝ่ายรัฐบาลทั้ง 3 ฉบับ ยกเว้นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของ น.พ.เหวง โตจิราการ ประธานคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ(คปพร.)

อย่างไรก็ตาม ไม่ติดใจที่พรรคประชาธิปัตย์จะงดออกเสียงร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของพรรร่วมรัฐบาล เพราะเห็นว่าทุกร่างก็มีอุดมการณ์เดียวกัน อีกทั้งเห็นว่ารัฐบาลไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ หากร่างแก้ไขรฐญธรรมนูญของรัฐบาลไม่ผ่านความเห็นชอบของที่ประชุมร่วมรัฐสภาในวันนี้

ด้านพลตรี สนั่น ขจรประศาสจน์ รองนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาพรรค ชทพ. กล่าวว่า รัฐบาลไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบหากร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจยุบสภานั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว

ส่วนข่าวที่ระบุว่านายกรัฐมนตรีอาจจะตัดสินใจยุบสภาช่วงต้นปี 54 นั้น ทางพรรคชาติไทยพัฒนาก็มีความพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งอยู่แล้ว

ในส่วนของนายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า การลงมติในวันนี้ ถือเป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกรัฐสภา โดยฝ่ายค้านไม่ได้มีการล็อบบี้สมาชิกวุฒิสภา หรือฝ่ายใดๆ และถ้าหากที่ประชุมสภาฯ รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ฝ่ายค้านก็จะไม่เข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ เพราะมองว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของ น.พ.เหวง โตจิราการ มีประโยชน์มากกว่าร่างที่รัฐบาลเสนอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ