เพื่อไทยออกแถลงการณ์กรณีศาลยกคำร้องคดียุบปชป.-ทีมกม.หารือพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday November 30, 2010 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 1 ธ.ค.ทีมกฎหมายของพรรคจะหารือกันว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรเพื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยข้อเท็จจริงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ใช้เงินกองทุนพัฒนาการเมืองของคณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ รวมถึงกรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท เพราะประชาชนโทรศัพท์มาสอบถามมากันมาก เนื่องจากยังช็อคกันไม่หายกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

"แม้คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญจะถือเป็นที่สุดตามกฎหมาย แต่ในความเป็นจริงแล้วจะยังไม่ถึงที่สุดหรือฟังเป็นที่ยุติในใจของผู้รักความเป็นธรรมที่"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้ออกแถลงการณ์ระบุว่าตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยในคดีที่มีการยื่นคำร้องยุบพรรคประชาธิปัตย์จากกรณีการใช้เงิน 29 ล้านบาท โดยมีความเห็นว่าคำวินิจฉัยยกคำร้องโดยอาศัยเหตุผลทางเทคนิคข้อกฎหมาย ยังมิได้พิจารณาเนื้อหาสาระของคดี ทั้งๆ ที่ประเด็นนี้คู่ความมิได้ยกขึ้นต่อสู้ในคดี และหากศาลจะวินิจฉัยปัญหาข้อกฎหมายในเรื่องนี้ก็ชอบที่จะหยิบยกขึ้นมาวินิจฉัยในลำดับแรกก่อนที่จะมีการสืบพยานในข้อเท็จจริงเป็นเวลาหลายเดือนจนเสร็จสิ้น

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้พี่น้องรักความเป็นธรรมที่รู้สึกไม่พอใจในคำวินิจฉัยดังกล่าวให้อยู่ในความสงบ งดเว้นการดำเนินการใดๆที่จะถูกนำไปเป็นข้ออ้างสร้างเงื่อนไขเพื่อกระทำการปราบปรามประชาชน หรือการทำรัฐประหาร พรรคเพื่อไทยขอร่วมมือกับพี่น้องประชาชนต่อสู้เพื่อให้ได้ซึ่งประชาธิปไตย ความยุติธรรม และความเท่าเทียม โดยแนวทางสันติ เพื่อนำความสุขและความมั่นคงที่หายไปกลับคืนมาสู่ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ