"เทพเทือก"ยันไม่ขัดแย้งนายกฯ หลังถูกห้ามพูดยั่วยุม็อบ,วอนสื่ออย่าถาม

ข่าวการเมือง Wednesday December 1, 2010 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุไม่มีความขัดแย้งกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กรณีออกมาเตือนให้ระมัดระวังคำพูดที่จะเป็นการยั่วยุกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะเข้าใจดีว่านายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้เกิดปัญหาไม่ชอบใจกัน ซึ่งก็คงต้องขอร้องสื่อมวลชนอย่าถามถึงเรื่องของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอีก

"ผมก็ตอบไปตามความเป็นจริง ไม่มีจุดประสงค์ให้เกิดความโกรธเคืองกัน ถ้าทำให้ประชาชนไม่สบายใจก็ต้องขออภัยด้วย" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวมาจากวงสัมมนาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ซึ่งเป็นเรื่องภายใน เมื่อปรากฏเป็นข่าวแล้วสื่อมวลชนมาซักถาม จึงตอบไปตามความเป็นจริง

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสุงเกตุว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ จะเกิดความไม่สงบจนนำไปสู่การปฏิวัตินั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้กังวลใจเรื่องปฏิวัติ เพราะรู้ดีว่าบรรดาแม่ทัพนายกองทหารทั้งหลายต้องการเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อย ต้องการเห็นบ้านเมืองพัฒนาไปในกระบวนการประชาธิปไตย

"เรื่องนี้ผมไม่ค่อยกังวล แต่สิ่งที่ผมกังวลคือในช่วง 2 ปีนี้ ผมเสียดายโอกาสในการพัฒนาบ้านเมืองเพราะวิกฤตการเมือง" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ