"ชวน"เรียกประชุมทีมกฎหมายหลังศาล รธน.นัดพร้อมคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท

ข่าวการเมือง Thursday December 2, 2010 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เผยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคฯ ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมาย เรียกประชุมด่วนทีมกฎหมายเพื่อหารือถึงแนวทางการต่อสู้คดี หลังรับทราบคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญที่นัดพร้อมคู่กรณีในคดี ปชป.รับเงินบริจาค 258 ล้านบาทจากบริษัท ทีพีไอ โพลีน ผ่านบริษัท เมซไซอะ บิซิเนส แอนด์ ครีเอชั่น ในวันที่ 9 ธ.ค.53 เวลา 10.00 น.

"ทีมกฎหมายกำลังหารือกันหลังรับทราบคำสั่ง(ศาลรัฐธรรมนูญ)" นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป.กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยกคำร้องในคดีที่นายทะเบียนพรรคการเมืองขอให้มีคำสั่งยุบพรรค ปชป.กรณีใช้เงินกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ เนื่องจากกระบวนการยื่นคำร้องไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะเกินระยะเวลา 15 วันตามที่ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง กำหนดไว้

ด้านนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ หนึ่งในทีมกฎหมาย กล่าวว่า จะไม่มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าทีมกฏหมายต่อสู้คดียุบพรรคกรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท เนื่องจากนายชวน หลีกภัย เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม ทั้งในแง่ของความอาวุโสและความรอบรู้ด้านคดี ประกอบกับคดีนี้มีความเชื่อมโยงกับคดีเก่า

นายบัญญัติ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าอาจมีการยื่นฟ้องคดี 29 ล้านใหม่ว่า ตามปกติในคดีหนึ่งเมื่อศาลตัดสินแล้ว จะไม่มีการฟ้องซ้ำ เพราะมิเช่นนั้นเรื่องจะไม่จบสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ