นายกฯ ฝากหน่วยความมั่นคงจับตาความเคลื่อนไหวหลังเสื้อแดงจ่อฟื้นรร.นปช.

ข่าวการเมือง Thursday December 2, 2010 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ภรรยาของนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำเสื้อแดง ต้องการจะรื้อฟื้นโรงเรียน นปช.ว่า ฝ่ายความมั่นคงต้องเข้าไปดูแลถึงการเคลื่อนไหวด้านต่างๆ ที่ต้องไม่นำไปสู่การกระทำที่ผิดกฎหมาย

พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องให้กลุ่มเสื้อแดงที่จะออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ว่าต้องให้คำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และคำนึงถึงความรู้สึกของประชาชนด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานเพื่อพูดคุยกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ โดยตั้งใจจะพูดคุยก่อนที่กลุ่มพันธมิตรฯ จะนัดออกมาชุมนุมวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ส่วนจะทำให้ท่าทีของพันธมิตรฯ อ่อนลงหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ เพียงแต่ต้องการสื่อสารให้เกิดความเข้าใจ

"ตอนนี้ก็ประสานกันอยู่ เพราะอยากแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ก็อยากคุยกันก่อนวันที่ 11 ธ.ค. ซึ่งคงจะมีการคุยในประเด็นที่เขาห่วงใย โดยทางรัฐบาลก็อยากสื่อสารให้เกิดความเข้าใจ แต่จะได้มากน้อยแค่ไหนก็อีกเรื่องหนึ่ง คงตอบไม่ได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเสื้อหลากสี มาเข้าพบวันนี้เป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 และปัญหาปราสาทเขาพระวิหาร โดยนายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีเจตนาที่จะแปรญัตติแยกออกจากกัน และพยายามจะยึดตามหลักการที่สภาฯ ได้ให้ความเห็นชอบในร่างแก้ไขฯ ฉบับแรกไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ