ศอฉ. เตรียมเจรจาขอความร่วมมือนปช.เลื่อนหรือยกเลิกงาน 5 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Friday December 3, 2010 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงผลการประชุม ศอฉ.ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศอฉ.เป็นประธานการประชุมว่า ศอฉ.มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลไปเจรจากับผู้ที่เกี่ยวข้องว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเลื่อนหรือยกเลิกการจัดกิจกรรมทอล์คโชว์ของกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ เพื่อสร้างความรู้สึกสามัคคีปรองดอง

ทั้งนี้ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.รับว่าจะนำไปแจ้งต่อ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เพื่อเจรจากับแกนนำกลุ่มดังกล่าวต่อไป

“โดยปกติความเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกกลุ่มทุกฝ่าย จะมีเจ้าหน้าที่ติดตามข้อมูลอยู่ เพราะวันนี้เราให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมาย หากอยู่ในกรอบกติกาก็ไม่มีปัญหา แต่อะไรที่หมิ่นเหม่ต่อการสร้างความแตกแยกคงจะต้องพูดจากันกับแกนนำ ซึ่งเรายังหวังว่า วันที่ 5 ธ.ค.อยากให้เลื่อนกิจกรรม แต่จะเลื่อนหรือไม่ขึ้นอยู่กับการพูดคุยระหว่างผู้จัดกิจกรรมกับตำรวจนครบาล เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ หากใครจะเคลื่อนไหวคงต้องคุยกันก่อนว่าในพื้นที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อะไรทำได้ และอะไรทำไม่ได้ เช่น การตั้งเวที การติดเครื่องขยายเสียง การชุมนุมบนพื้นผิวการจราจรคงทำไม่ได้ แต่หากมีคนจำนวนมากก็ต้องแบ่งสรรบันส่วนในการใช้พื้นที่ผิวการจราจรตามความเหมาะสม"พ.อ.สรรเสริญ กล่าว

ส่วนการพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นั้น ที่ประชุมยังไม่ได้มีการพูดถึง เนื่องจากศอฉ.ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยในงานเฉลิมพระเกียรติวันที่ 1-9 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ