นายกฯพร้อมยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากสถานการณ์เรียบร้อยต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Saturday December 4, 2010 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าเป็นปัญหา ระยะหลังช่วงที่ นปช.จัดการชุมนุมจะมีการประสานกับเจ้าหน้าที่ และการชุมนุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยอยู่ในกรอบของกฎหมาย หากทำตามแนวทางนี้ไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรีจะประสานพูดคุยกับกลุ่ม นปช.ด้วยตัวเอง นายอภิสิทธิ์ กล่าว่า หากเจ้าหน้าที่คุยแล้วทาง นปช. อยากจะคุยกับตนไม่ขัดข้อง ตนไม่มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามถึงการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กำลังคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงอยู่ ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เลื่อนไปเป็นวันที่ 25 ม.ค.2554 จะมีปัญหาต่อการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างจะชุมนุมเดือนไหนต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย และหากเหตุการณ์ช่วงนี้มันมีความต่อเนื่องเรื่องของความเรียบร้อยก็คิดว่าน่าจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ก่อนที่จะหมดอายุ ต่อข้อถามว่าจะยังมีการพูดคุยกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอยู่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็คุย 4 เพราะตนคุยได้กับทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ