กลุ่ม 40 ส.ว.ค้านขึ้นเงินเดือน ส.ว.-ส.ส. เชื่อปชช.ส่วนใหญ่รับไม่ได้

ข่าวการเมือง Sunday December 12, 2010 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพ และสมาชิกกลุ่ม 40 ส.ว. เปิดเผยว่า เตรียมทำหนังสือถึงรัฐบาลค้านขึ้นเงินเดือน ส.ส.และส.ว. เนื่องจากเห็นว่า มีกลุ่มที่มีเงินเดือนสูงกว่าคนทั่วไปอยู่แล้ว และคาดว่า ประชาชนส่วนใหญ่รับไม่ได้ หากขึ้นเงินเดือนแล้วยังเห็นภาพการทำงานที่ทำให้การประชุมสภาล่มบ่อยครั้ง

ทั้งนี้โดยปกติ ส.ส. และส.ว. มีเงินเดือนประมาณ 60,000 บาท และมีเงินส่วนเพิ่มอีก 40,000 บาท หากจะเพิ่มเงินเดือน ควรเพิ่มเพียง 10% จากฐานงเงินส่วนที่เพิ่มคือ 40,000 บาท และพิจารณาปรับเพิ่มจากสถิติการลงมติในการเข้าประชุม เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักการเมืองที่ขยันทำงาน

"กลุ่ม 40 ส.ว.เคยแสดงความเห็นคัดค้านขึ้นเงินเดือนข้าราชการการเมือง ขณะนี้ก็ยังยึดในความเห็นเดิมคือไม่ควรจะขึ้นอีกต่อไป เพราะเงินเดือนของนักการเมืองขณะนี้ก็สูงกว่าคนปกติทั่วไปแล้ว"นางสาวรสนา กล่าว

ส.ว.กทม. กล่าวอีกว่าการประกาศขึ้นเงินเดือนทุกระบบนั้น จะมองว่าเป็นการปิดปากหรือไม่ เห็นว่าไม่สำคัญเท่ากับการหวังผลทางการเมืองก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งสอดคล้องกับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะมีการยุบสภาในกลางปี 54 ดังนั้น ขณะนี้ทุกพรรคการเมืองต้องแข่งขันเพื่อสร้างภาพให้สังคมเห็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ