พรรค กมม.ชี้"ทักษิณ" อ้างสหรัฐเชิญให้ข้อมูลแค่ปล่อยข่าวหวังฟอกผิด

ข่าวการเมือง Sunday December 12, 2010 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ (กมม.) เปิดเผยว่า จากการที่ คณะกรรมาธิการความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรปของสหรัฐ (CSCE) ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้าประเทศได้ คงต้องตอบคำถามคนไทยทั้งประเทศว่าให้ พตท.ทักษิณ เข้าประเทศในฐานะอะไร เพราะสหรัฐทราบดีว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงและการก่อจราจลที่แยกราชประสงค์ และในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี ยังเคยถูกกล่าวหาจากประชาคมโลกว่ามีพฤติกรรมละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรงในคดีฆ่าตัดตอน 2,500 ศพ ปล่อยให้ทนายสิทธิมนุษยชนนายสมชาย นีละไพจิตร ถูกอุ้มหายตัวไป การตายหมู่ของชาวไทยมุสลิม 84 ศพ ที่อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และการยิงถล่มมัสยิด กรือเซะ ปัตตานี จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 70 คน

ดังนั้นสหรัฐฯก็ต้องดำเนินการส่งมอบตัว พตท.ทักษิณ ในฐานะนักโทษหนีคดีอาญาแผ่นดิน ตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน เช่นเดียวกับทางการไทยส่งนายวิคเตอร์บูธ พ่อค้าอาวุธสงครามชาวรัสเซียให้ทางการสหรัฐ ซึ่งฐานะของ 2 คนนี้อาจจะไม่ต่างกันภายใต้สนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างว่า CSCE เชิญไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสถานกรณีการเมืองไทย ถือเป็นพฤติกรรมลวงโลก เป็นเพียงการปล่อยข่าวเพื่อหวังใช้สหรัฐฯ เป็นเครื่องมือฟอกผิดให้ตัว และหากมีการเชิญจาก CSCE จริง คงต้องชี้แจงว่า ช่วงรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง CSCE กลับไม่เชิญไปให้การแต่เลือกที่จะนิ่งเฉย เพราะถูกล็อบบี้หรือไม่

ทั้งนี้พรรคการเมืองใหม่ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งรัดดำเนินการถอดยศตำรวจของ พ.ต.ท.ทักษิณโดยด่วน เพราะประชาชนเรียกร้องมานานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ