กกต.คาดประกาศผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.ใน 7 วัน-เจ้าถิ่นเดิมยังยึดพื้นที่ไว้ได้

ข่าวการเมือง Monday December 13, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 5 เขตอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวานนี้(12 ธ.ค.) พบว่าพรรคการเมืองเจ้าของพื้นที่เดิม สามารถครองที่นั่งเดิมไว้ได้ทุกเขต ยกเว้น จ.สุรินทร์ ที่เป็นพื้นที่เดิมของพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ไม่ได้ส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง ส.ส. จึงทำให้ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ได้รับเลือกตั้งในเขตนี้

โดยผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 5 เขต อย่างไม่เป็นทางการเป็นดังนี้ เขต 2 กทม. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน จากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้ 71,092 คะแนน, เขต 6 นครราชสีมา นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ จากพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ได้ 82,978 คะแนน, เขต 1 พระนครศรีอยุธยา นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร จากพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ได้ 84,518 คะแนน, เขต 2 ขอนแก่น ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช จากพรรคเพื่อไทย(พท.) ได้ 144,799 คะแนน และเขต 3 สุรินทร์ นายศุภรักษ์ ควรหา จากพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ได้ 103,968 คะแนน

ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า วันนี้ผู้อำนวยการ กกต.แต่ละจังหวัด จะรายงานผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการให้ กกต.ได้รับทราบ เพื่อประกาศรับรองผล ซึ่งหากไม่มีการยื่นคำร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งดังกล่าว ก็คาดว่าจะประกาศผลได้ภายใน 7 วัน

ทั้งนี้ ภาพรวมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.โดยทั่วไปถือเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลายเขตเลือกตั้งมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเกินกว่าเป้าที่กำหนดไว้ เช่น นครราชสีมา มีผู้ออกมาใช้สิทธิ 68% ขณะที่กรุงเทพฯ มีผู้ออกมาใช้สิทธิน้อยสุดเพียง 33%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ