"ไมเคิล บลูมเบิร์ก" ยันไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 55

ข่าวต่างประเทศ Monday December 13, 2010 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมเคิล บลูมเบิร์ก มหาเศรษฐีและผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก 3 สมัย ปฏิเสธข่าวที่ว่าเขาจะลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2555 ในฐานะผู้สมัครอิสระ

"ผมไม่คิดลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดี ผมมีงานที่ดีอยู่แล้ว และผมจะทำงานของผมต่อไป" มหาเศรษฐีวัย 68 ปีให้สัมภาษณ์ในรายการ "Meet the Press" ของสำนักข่าวเอ็นบีซี

จนถึงขณะนี้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ยังไม่มีปัญหาในการเลือกตั้งครั้งใหม่ แม้ว่าคะแนนนิยมของเขาจะอยู่ต่ำกว่า 50% มาหลายเดือน เทียบกับระดับเกือบ 70% ในช่วงที่เขาเพิ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์เชื่อว่าผู้สมัครอิสระอาจเข้ามาแย่งคะแนนเสียงไป เนื่องจากผู้สมัครกลุ่มนี้ดึงดูดใจผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่ชอบทั้งเดโมแครตและรีพับลิกัน

บลูมเบิร์กเคยสังกัดพรรคเดโมแครตมาอย่างยาวนาน ก่อนจะเปลี่ยนขั้วไปสังกัดพรรครีพับลิกันในปี 2544 เขาลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กและชนะการเลือกตั้งในปีนั้นรวมถึงในปี 2548 แต่เขาตัดสินใจลาออกจากพรรครีพับลิกันในเดือนมิถุนายนปี 2550 เพื่อมาเป็นนักการเมืองอิสระจนถึงปัจจุบัน

ขณะเดียวกันบลูมเบิร์กได้แสดงความเห็นด้วยกับการที่โอบามาและแกนนำพรรครีพับลิกันบรรลุข้อตกลงการขยายโครงการลดหย่อนภาษี แม้ว่าจะทำให้สมาชิกพรรคเดโมแครตจำนวนมากเกิดความไม่พอใจก็ตาม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ