"เทพเทือก"ชี้นายกฯ ถก"ธิดา-วีระ"ลดขัดแย้ง แต่ไม่มั่นใจม็อบจะฟังแกนนำ

ข่าวการเมือง Friday December 17, 2010 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้พบปะหารือกับนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง และนายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช.เมื่อวานนี้(16 ธ.ค.) ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะช่วยลดปัญหาความขัดแย้ง แต่ตนเองยังไม่มั่นใจว่าการเจรจาของนายวีระจะได้ผลหรือไม่ เพราะขณะนี้แกนนำกลุ่ม นปช.บางส่วน เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ ไม่ให้ความไว้วางใจกับนายวีระ ขณะเดียวกันตนเองยังไม่ทราบบทบาทของนางธิดาว่าจะได้รับความไว้วางใจจากกลุ่ม นปช.เพียงใด

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นตนเองเข้าใจว่ากลุ่ม นปช.คงตระหนักแล้วว่าได้ทำความเสียหายให้กับบ้านเมืองมากน้อยแค่ไหน ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าจะยังคงมีการเคลื่อนไหวต่อไปแต่ไม่มีเหตุรุนแรง ทั้งนี้เพื่อสร้างบรรยากาศบ้านเมืองให้นำไปสู่การเลือกตั้ง

ส่วนการประกันตัวผู้ต้องหาที่เป็นแกนนำกลุ่ม นปช.นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนว่าจะมีความเห็นให้ประกันหรือคัดค้าน โดยต้องดูว่าหากให้ประกันตัวแล้วจะกลับมาก่อความวุ่นวายอีกหรือไม่ ซึ่งในท้ายที่สุดก็เป็นอำนาจของศาลที่จะพิจารณา

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกระแสการก่อวินาศกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ยังไม่มีอะไรที่เป็นข่าวน่ากังวลใจ และตนเองอยากให้สื่อนำเสนอข่าวด้วยความระมัดระวัง เพราะไม่อยากให้ประชาชนไม่สบายใจ การที่นายกรัฐมนตรีออกมายอมรับเรื่องรายงานข่าวดังกล่าวนั้นอาจต้องการส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความเข้มแข็ง ไม่ประมาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ