กลุ่มเสื้อหลากสี ชวนร่วม Facebook เคลื่อนไหวค้านขึ้นเงินเดือน ส.ส.-ส.ว.

ข่าวการเมือง Friday December 17, 2010 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเสื้อหลากสี เชิญชวนภาคประชาชนที่เห็นด้วยกับการคัดค้านการขึ้นเงินเดือน ส.ส. และ ส.ว. ที่บกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่ ขาดสำนึกของการเป็นนักการเมืองที่ดี และมิได้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติ เข้าร่วม Facebook กลุ่ม “คัดค้านการขึ้นเงินเดือน ส.ส. & ส.ว.ผู้บกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่"

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ เนื่องจากมองว่าการขึ้นเงินเดือน ส.ส. และ ส.ว. ควรมีการตรวจสอบเป็นรายบุคคล เพราะพฤติกรรมของความรับผิดชอบของนักการเมืองแต่ละท่านมีความแตกต่างกัน...เพื่อมิให้เงินภาษีอากรของประชาชน ถูกละเลงโดยนักการเมืองที่ขาดจิตสำนึกเหล่านี้

"นักการ เมือง ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. หลายท่าน ขาดความไม่เหมาะสม ขาดจิตสำนึกที่ดี บกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งการปรับขึ้นเงินเดือนเท่ากันทุกคน ถือว่าไม่มีความเหมาะสมหากคำนึงถึงมาตรฐานการประเมิน"

สำหรับแนวทางของกลุ่มเสื้อหลากสีที่ต้องการให้ภาคประชาชนร่วมกันสนับสนุน คือ ส.ส. และ ส.ว. จะต้องเข้าประชุมไม่ต่ำกว่า 80% ของจำนวนการประชุมทั้งหมด, การประชุมทุกครั้งไม่สามารถแว่บหายตัวไปในระหว่างการประชุม ถ้าหายไป ถือว่า ขาดประชุม, การไม่เข้าประชุมจะต้องมีการแจ้งสาเหตุทุกครั้ง และมีการรับรองอย่างเป็นทางการ, หากอัตราการเข้าประชุมต่ำกว่า 80% ให้พ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. และ ส.ว. รวมถึงห้ามลงสมัครเลือกตั้งตลอดชีวิต, ยกเลิกเอกสิทธิ ส.ส. และ ส.ว. ในกรณีที่กระทำการอันผิดกฏหมาย รวมถึงขาดจริยธรรมอันดีต่อสังคม, คดีทางการเมือง ไม่มีหมดอายุความ และนักการเมืองที่ทุจริต คอรัปชั่น ฐานความผิด คือ จำคุกตลอดชีวิต หรือ ประหารชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ