นายกฯ วอน อบต.งดชุมนุมกดดันขึ้นเงินเดือน-ห่วงนำมาเป็นประเด็นการเมือง

ข่าวการเมือง Friday December 17, 2010 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จะมาชุมนุมหน้าทำเนียบในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันอังคารหน้า(21 ธ.ค.)ว่า จะไม่ส่งผลต่อการพิจารณาปรับขึ้นเงินเดือนอบต.อย่างแน่อน พร้อมทั้งมองว่าเรื่องนี้ไม่อยากให้กลายเป็นประเด็นทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้ที่จะไปรับฟังการปิดสรุปของศูนย์ปฎิบัติการ โครงการ "เร่งรัฐปฏิบัติการด่วน (เพื่อคนไทย)" ทางรมว.คลังก็จะมีการรายงานในเรื่องของตัวเลขในส่วนของเงินของอบต.ด้วย

"ไม่มีผลอย่ามาชุมนุมเลย ถ้าได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่ได้ ดูตามความเป็นจริง"นายกฯ กล่าว

นอกจากนี้ ในส่วนของกรณี ส.ก.และ ส.ข.ที่มีการเรียกร้องปรับขึ้นเงินเดือนบ้างนั้น นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ ครม.ได้เคยมีการพิจารณาแล้วแต่ส่งกลับไปยังกระทรวงมหาดไทยให้ดูทั้งระบบ ซึ่งมองว่าคงจะใช้เวลาอีกนาน

ในส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการขึ้นเงินเดือนของรัฐบาลส่งผลกระทบต่องบประมาณในส่วนงบกลางนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ในการพิจารณาขึ้นเงินเดือนเป็นการพิจารณาในงบกลางจริง แต่เป็นในหมวดของเงินเดือน ไม่ได้เกี่ยวข้อกับงบกลาง ในส่วนการสำรองจ่ายฉุกเฉิน เพราะเงินในส่วนนี้รัฐบาลระมัดระวังเพราะต้องมาช่วยเหลือในเรื่องของน้ำท่วม พร้อมทั้งมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาข้อกฎหมายเกิดขึ้นเพราะได้ให้ทางคณะกรรมการกฤษฎีกาช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ตั้งแต่แรกแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ