"เทพไท"แนะ"จตุพร"คุย"ธิดา"ให้ตกผลึกความคิดก่อนสื้อแดงแคลื่อนไหว

ข่าวการเมือง Saturday December 18, 2010 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีการพบกันระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. ว่า ขณะนี้สังคมกำลังจับตาดูท่าทีของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งในส่วนของรัฐบาลยืนยันจะทำตามกฎหมาย แต่ไม่แน่ใจในท่าทีของนปช. ก็ยังสร้างความสังสบให้สังคม โดยเฉพาะท่าทีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช.ตัวจริง ที่ให้สัมภาษณ์ว่าการพบกันระหว่างนายกฯ และนางธิดาเป็นเรื่องส่วนตัว ถือเป็นท่าทีที่ไม่ยอมรับการปรองดองของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ อยากให้นายจตุพร และแกนนำชุดใหม่ได้พูดคุยกัน เพื่อให้ตกผลึกทางความคิดว่าจะมีท่าทีอย่างไร ไม่เช่นนั้นก็จะส่งผลต่อแดงปลายแถวที่อาจจะสับสนและเคลื่อนไหวสะเปะสะปะ จนส่งผลเสียต่อสังคมต่อไป

ส่วนกรณีที่โฆษก นปช.ระบุว่าการพบกันนั้นเกิดจากการจัดฉากของรัฐบาล เพราะนปช.ไม่เคยยอมรับในตัวนายกฯ และไม่เคยมีความคิดที่จะขอพบอย่างแน่นอนนั้น ขอยืนยันนี่ไม่ใช่การพบกันโดยบังเอิญ และรัฐบาลไม่เคยมีแผนที่จะทำลายกลุ่มนปช. โดยไม่อยากให้สังคมใส่ใจเรื่องรูปแบบการพบกัน แต่อยากให้ใส่ใจเนื้อหามากกว่า

อย่างไรก็ตาม เกรงว่าผลการเจรจาครั้งนี้จะล่มเหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา เพราะได้รับสัญญาณจากคนที่อยู่ต่างประเทศ ก็อาจจะทำให้คนกลุ่มหนึ่งออกมาเคลื่อนไหวเพื่อล้มการเจรจา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ