"เทพไท"หวั่น"ธิดา"เอาไม่อยู่หากม็อบไม่ฟังแกนนำเคลื่อนไหวอิสระ

ข่าวการเมือง Sunday December 19, 2010 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯที่ได้พบกับนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ทำให้เห็นความเคลื่อนไหวลักษณะหลากหลายของกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าหนักใจในการทำความเห็นของคนเสื้อแดงให้เป็นเอกภาพ หลายกลุ่มมีท่าทีเคลื่อนไหวโดยไม่ฟังเสียงประธานนปช.คนใหม่ อาจจะเป็นเรื่องยากกับการทำหน้าของนางธิดาที่จะส่งสัญญาณให้คนเสื้อแดงยอมรับและสร้างความเป็นเอกภาพในกระบวนการ

"ขบวนการนี้เริ่มต้นมาจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เป็นผู้บงการตัวจริง ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่เห็นท่าทีว่าคิดอย่างไร จึงอยากให้ส่งสัญญาณผ่านคนใกล้ชิดอย่างนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายไปยังสาวก คือคนเสื้อแดง เพราะตอนนี้พ.ต.ท.ทักษิณเปรียบเสมือนเป็นหมอผี ที่ปลุกผีออกมาเคลื่อนไหวอาละวาด แต่ไม่สามารถเอาผีที่ตนเองไท กปลุกเสกจับลงหมอได้ จึงเห็นว่าผีต่างๆเคลื่อนไหวกระจัดกระจาย ผีบางตัวอ้วนพลีจนไม่สามารถควบคุมให้เคลื่อนไหวอยู่ในกลุ่มเดียวกันได้"

อย่างไรก็ตาม การออกมาวิจารณ์ท่าทีของนางธิดา ทั้งที่ได้มอบฉันทามติให้มาเป็นประธานแล้ว ก็ควรยอมรับการตัดสินใจใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวของนางธิดา ไม่เช่นนั้นก็เปลี่ยนให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง มาเป็นประธานตัวจริงจะได้ไม่ต้องมานั่งกำกับการแถลงข่าวของแกนนำนปช.กลุ่มใหม่

"สิ่งที่กลัวมากสุดคือ เมื่อมวลชนไม่ฟังแกนนำ ก็จะกลายเป็นม็อบอิสระ โดยไม่มีผู้นำที่แท้จริง ไม่ต้องฟังเสียงใคร เป็นเรื่องยากต่อการควบคุมและเป็นปัญหาต่อเจ้าหน้าที่บ้านเมืองได้"นายเทพไท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ