นายกฯ เผยยังไม่มีแนวทางขึ้นเงินเดือนอบจ.-เทศบาล แต่เปิดโอกาสเข้าชี้แจง

ข่าวการเมือง Monday December 20, 2010 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลยังไม่มีการพิจารณาปรับขึ้นเงินเดือนผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)และเทศบาล แต่ก็ยินดีที่จะให้ผู้แทนของฝ่ายต่าง ๆ มาเข้าพบเพื่อชี้แจงเหตุผลในวันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.)

ส่วนการปรับขึ้นเงินเดือนผู้บริหารและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ซึ่งกระทรวงมหาดไทยกำหนดให้มีผล 1 ม.ค.54 ต้องขึ้นกับกระทรวงการคลังเป็นผู้เสนอแนวทางการจัดสรรวงเงินมายังคณะรัฐมนตรี(ครม.)พรุ่งนี้

"ทุกๆ กลุ่มมีข้อเรียกร้องอยู่แล้ว แต่กลุ่มไหนจะได้ขึ้นเงินเดือนบ้างก็ต้องดูตามข้อเท็จจริง ซึ่ง อบจ.และเทศบาล ในเบื้องต้นกระทรวงการคลังเสนอว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องปรับขึ้น แต่ก็ยินดีที่จะให้ผู้แทนมาพบเพื่อให้เหตุผล"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนข้อเรียกร้องถึงการขึ้นเงินเดือน ส.ส.และส.ว.ที่หลายส่วนแสดงความไม่เห็นด้วยนั้น นายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ประชาชนไม่อยากให้มีกาเรพิ่มเงินเดือนให้กับนักการเมือง แต่นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าเรื่องนี้ได้ดูตามความเหมาะสม ยอมรับว่ามีข้อเสนอว่าอาจจะให้มีการปรับการให้เงินเดือนจากระบบเงินประจำตำแหน่งและค่าตอบแทน มาอิงกับการประชุมของส.ส.และ ส.ว.นั้นอยู่ระหว่างการศึกษา แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะปฎิบัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ