ศาลเลื่อนตัดสินคดีอดีต กกต.ขึ้นเงินเดือนตัวเองไปเป็น 29 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Thursday December 23, 2010 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอาญามีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่มี พล.อ.วาสนา เพิ่มลาภ เป็นประธานฯ ถูกฟ้องกรณีออกระเบียบขึ้นค่าตอบแทนให้กับตัวเอง ไปเป็นวันที่ 29 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

คดีนี้พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 5 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายปริญญา นาคฉัตรีย์, นายวีระชัย แนวบุญเนียร, พล.อ.จารุภัทร เรืองสุวรรณ อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และ พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ อดีตประธาน กกต.เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดและปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ประกอบ มาตรา 83 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 4 กรณีออกระเบียบ กกต.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการจ่ายค่าตอบแทนการปฏิบัติงานของ กกต.พ.ศ.2547 กำหนดเงินค่าตอบแทนการปฏิบัติหน้าที่ลักษณะเหมาจ่ายเป็นรายเดือนให้กับพวกจำเลยเดือนละ 20,000 บาท โดยให้ใช้บังคับย้อนหลังไปตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.47 เป็นต้นไป

โดยวันนี้ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดังกล่าวในเวลา 10.00 น.แต่ได้มีคำสั่งเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 29 ธ.ค.53 เวลา 09.00 น.เพราะองค์คณะยังเขียนคำพิพากษาไม่เสร็จเรียบร้อย เนื่องจากคดีดังกล่าวมีพยานหลักฐานและเอกสารเป็นจำนวนมาก ทำให้องค์คณะต้องประชุมปรึกษาหารือกันอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ