(เพิ่มเติม) "เทพเทือก"รับ"กอร์ปศักดิ์"ลาออกไปดูแลเลือกตั้ง-ปัดขัดแย้งประชาวิวัฒน์

ข่าวการเมือง Friday December 24, 2010 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองแล้ว เพื่อไปเป็น 1 ในคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะมีผลหลังปีใหม่

"ผมคิดว่า คงมีผลหลังปีใหม่ เรื่องนี้สันนิษฐานว่าคุณกอร์ปศักดิ์ คงพูดคุยกับนายกฯ ไว้ก่อน เขาสนิทกัน ทำงานใกล้ชิดกัน แต่ผมยังไม่ได้พูดคุยกับคุณกอร์ปศักดิ์ ผมมีหน้าที่ต้องรับทราบและปฏิบัติตาม ซึ่งหากคุณกอร์ปศักดิ์ ไม่เต็มใจคงไม่ลาออก" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมระบุว่า การลาออกของนายกอร์ปศักดิ์ ไม่ได้มาจากความขัดแย้งกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังตามที่มีกระแสข่าวว่าไม่เห็นด้วยกับการประกาศนโยบายประชาวิวัฒน์ และคงไม่ได้ลาออกเพราะนายกรัฐมนตรีไม่รับฟังความเห็นหรือข้อเสนอการทำงานจากนายกอร์ปศักดิ์

ส่วนจะมีการแต่งตั้งใครมาดำรงตำแหน่งแทนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ขณะที่งานการปฏิรูปประเทศไทยนั้น นายกรัฐมนตรี คงจะมอบหมายให้คนอื่นเข้าไปช่วยทำแทนนายกอร์ปศักดิ์

นายสุเทพ กล่าวในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องมีการจัดเตรียมทำกิจกรรมต่างๆ ก่อนจะเข้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งเคยพูดคุยกับนายกอร์ปศักดิ์ ว่าอยากให้มาช่วยทำงานด้านการเลือกตั้ง แต่นายกอร์ปศักดิ์ เคยให้เหตุผลว่ามีงานอย่างอื่นต้องทำ แต่หลังจากที่ลาออกแล้วคงสามารถมาช่วยทำงานในด้านการเลือกตั้งได้มากขึ้น

ส่วนการลาออกไปทำหน้าที่ด้านการเลือกตั้งของนายกอร์ปศักดิ์ ถือเป็นสัญญาณว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกพรรคการเมืองจะต้องเตรียมตัวล่วงหน้าในการเลือกตั้ง ซึ่งต้องใช้เวลา การเลือกตั้งไม่สามารถอยู่เฉยๆ แล้วลงเลือกตั้งได้เลย ส่วนจะเลือกตั้งได้เมื่อใดนั้นคงต้องขึ้นอยู่กับการทำงานตามกรอบที่นายกรัฐมนตรีวางไว้ คือ ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข การแก้ไขรัฐธรรมนูญเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ