ที่ปรึกษาฯ ปฏิเสธข่าว"คุณหญิงพจมาน"ก้าวขึ้น หน.พรรคเพื่อไทยคนใหม่

ข่าวการเมือง Friday December 24, 2010 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวคุณหญิงพจมาน ณป้อมเพชร อดีตภริยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) คนใหม่ แต่พรรคจะมีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในต้นปี 54 อย๋างแน่นอน

"ขอปฎิเสธโดยสิ้นเชิงว่าไม่เป็นความจริง เพราะคุณหญิงพจมานไม่ชอบการเมืองและไม่สนใจการเมือง จึงไม่มีทางที่คุณหญิงพจมานจะก้าวเข้าสู่การเมืองไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น เชื่อว่าคนที่ปล่อยข่าวในเรื่องนี้ต้องการที่จะสร้างสีสันทางการเมืองมากกว่า" นายนพดล กล่าว

ที่ปรึกษาฯ กล่าวว่า พรรคฯ จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน เพราะจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตามกฎหมายแล้วฝ่ายค้านจะต้องแนบรายชื่อบุคคลซึ่งสมควรเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปด้วย ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้านั้นยังมีเวลาอีกนานที่จะคัดสรรบุคคลที่เหมาะสมกับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทั้งคนในพรรคและนอกพรรค โดยจะต้องเป็นบุคคลมีความเป็นผู้นำ แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ และต้องมีคุณสมบัติมากกว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

"ไม่จำเป็นที่พรรคเพื่อไทยจะรีบร้อนการเฟ้นหาตัวคนเป็นแคนดิเดทนายกฯ ของพรรคในเวลานี้ เพราะจะมีปัญหาในเรื่องของจำนวนคนที่มากกว่าตำแหน่ง"นายนพดล กล่าว

ส่วนกรณีที่มี ส.ส.พรรคฯ กลุ่มหนึ่งจะเดินทางไปเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อขอความชัดเจนเรื่องผู้ที่จะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจาก พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายนพดล กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงกรณีดังกล่าว แต่การที่ ส.ส.จะเดินทางไปเยี่ยมเยียนพบปะคนที่เคารพรักก็ถือเป็นเรื่องปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ