"แม้ว"แนะ"มิ่งขวัญ"แสดงภาวะผู้นำโชว์ซักฟอกรัฐบาลก่อนนั่งแคนดิเดทนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday December 28, 2010 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพล ฟองงาม เลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมด้วยนายไชยา พรหมมา ส.ส.หนองบัวลำภู ได้เดินทางกลับจากการไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์(UAE) โดยนายสุพล กล่าวว่า ได้มีโอกาสหารือกันหลายเรื่อง โดยเฉพาะสถานการณ์บ้านเมืองที่ พ.ต.ท.ทักษิณ แนะนำว่าต้องสร้างบรรยากาศของประเทศไปสู่การปรองดอง และพร้อมสนับสนุนให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้

พร้อมกันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังแนะนำพรรคเพื่อไทยให้เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง และปรับปรุงพรรค แต่ไม่ถึงกับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรคใหม่ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมสนับสนุนเรื่องแนวคิดเท่านั้น ไม่ได้สนับสนุนเรื่องเงินทุน เพราะต้องเป็นไปตามกลไกของพรรค

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ยังชื่นชมนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ว่าเป็นคนมีความรู้ความสามารถ เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจ และมีบุคลิกประนีประนอม น่าจะเหมาะกับการเป็นผู้นำในสถานการณ์ขณะนี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุม ส.ส.และคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะมีความเห็นอย่างไร

นายสุพล ยืนยันว่าไม่ได้เสนอชื่อนายมิ่งขวัญให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พิจารณา แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดขึ้นมาเอง และไม่มีการพูดถึงชื่อคนอื่นๆ ทั้งนี้เชื่อว่าก่อนเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทยคงจะมีการประชุมหารือและคงจะมีการพูดถึงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รวมถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย

ด้านนายไชยา พรหมมา ส.ส.หนองบัวลำภู แกนนำกลุ่มมิ่งขวัญ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ฝากบอกประชาชนว่าพรรคเพื่อไทยจะสร้างความหวังให้ประชาชนได้ และไม่ต้องกังวลว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะสร้างความขัดแย้ง ให้เกิดขึ้น แต่พรรคต้องการให้ประเทศสงบสุข

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังแนะนำให้นายมิ่งขวัญ แสดงภาวะการเป็นผู้นำในพรรคและให้เตรียมข้อมูลเพื่อเป็นผู้นำในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์ความเป็นผู้นำของนายมิ่งขวัญ โดยจะมีตัวชี้วัดว่านายมิ่งขวัญ เหมาะกับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ