ก.ม.ม.ตั้งฉายา “รัฐบาลชิมิชิมิ" เปรียบพฤติกรรมพูดไม่เต็มปาก-เล่นลิ้น

ข่าวการเมือง Tuesday December 28, 2010 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสำราญ รอดเพชร รองหัวหน้าพรรคและโฆษก พรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า พรรคการเมืองใหม่ขอตั้งฉายารัฐบาลว่า “รัฐบาลชิมิชิมิ" เนื่องจากคำว่าชิมิชิมิเป็นคำที่ผิดหลักภาษา เป็นคำเพี้ยน คำแสลง เป็นคำพูดที่ไม่เต็มปากเต็มคำ ชอบเล่นลิ้น เปรียบไปก็เหมือนพฤติกรรมของรัฐบาลชุดนี้

“พรรคการเมืองใหม่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาในการส่งเสริมการใช้ภาษาที่ไม่ถูกหลัก" นายสำราญ กล่าว

แม้ว่ารัฐบาลชุดนี้จะมาจากครรลองตามระบอบประชาธิปไตยจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.50 แต่การจัดตั้งรัฐบาลก็ไม่ได้เกิดขึ้นในที่แจ้ง นอกจากนี้ ยังมีการสลับขั้วของกลุ่มการเมือง ทำให้เกิดการผสมพันธุ์กับนักการเมืองสายพันธุ์ยี้ ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาลไม่สง่างาม

ขณะที่นายกฯประกาศกฎเหล็ก 9 ข้อ แต่หลายต่อหลายครั้งก็ไม่สามารถทำอะไรได้ นายกฯพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะต้องแคร์เสียงสนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีภาพลักษณ์ทุจริตคอรัปชั่น แต่คณะที่เข้าร่วมรัฐบาลจำนวนไม่น้อยทุจริตคดโกงมหาศาล ซึ่งนายกฯสามารถจัดการได้เพียงเล็กน้อยหรือเศษเสี้ยวเท่านั้น และเหตุผลสุดท้ายพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้เคยโจมตีนโยบายประชานิยมของระบอบทักษิณ ว่าเป็นการพัฒนาที่ไม่ยั่งยืน แต่ท้ายที่สุดรัฐบาลก็สวมตอสวมรอยนโยบายประชานิยมของทักษิณมาดำเนินโครงการต่อ รวมทั้งล่าสุดยังมีการออกนโยบายที่เป็นฐานคิดเดียวกันในชื่อประชาวิวัฒน์อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ