"สุเทพ"มองภาพการเมือง"มิ่งขวัญ"ยังไม่สดใส, พร้อมรับมือศึกซักฟอก

ข่าวการเมือง Wednesday December 29, 2010 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทยจะให้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ มาเป็นหัวหน้าพรรคว่า ส่วนตัวมองว่านายมิ่งขวัญ เป็นผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพนักการตลาด แต่เมื่อมาเป็นนักการเมืองยังไม่ค่อยสดใสเท่าใดนัก ซึ่งหากในการอภิปรายมิ่งขวัญเป็นผู้นำก็เป็นเรื่องที่น่าติดตาม

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องภายในที่แต่ละพรรคที่จะมีปัญหาแตกต่างกันไป คิดว่าพรรคเพื่อไทยพยายามที่จะชูหัวหน้าพรรคที่มีความโดดเด่นชัดเจนเพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนการที่ศาลยกคำร้องขอถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แต่มีคำสั่งเพิ่มเติมห้ามเคลื่อนไหวชุมนุมว่า คงจะมีผลทั้ง 2 ด้าน ในด้านของนายจตุพรอาจไม่พอใจ แต่อาจมีประชาชนส่วนหนึ่งมีความเห็นตรงกันข้ามว่าอยากให้มีการควบคุมตัว แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ทุกคนควรให้ความเคารพศาล

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเองก็คงจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่สงบเรียบร้อย ไม่ว่านายจตุพรจะออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่ ก็จะไม่มีผลกระทบ นอกจากนี้ รัฐบาลจะไม่ปิดกั้นกรณีที่ฝ่ายค้านที่มีข่าวว่าจะยื่นอภิปรายในช่วง 27-28 ม.ค.54 และถือเป็นโอกาสดีที่จะมาตีแผ่ข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับรู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ