ประธานนปช.นำเอกสารคำร้องปล่อยตัวให้ 7 แกนนำเซ็น ก่อนยื่นประกันตัวบ่ายนี้

ข่าวการเมือง Tuesday January 4, 2011 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยทนายความได้เดินทางไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อนำเอกสารคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวให้กับแกนนำทั้ง 7 คน ได้แก่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ,นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายนิสิต สินธุไพร, นายขวัญชัย ไพรพนา , นายวิภู แถลง พัฒนภูมิไทย และนายยศวริศ ชูกล่อม ที่ยังถูกควบคุมเพื่อลงนาม ก่อนนำไปยื่นขอปล่อยตัวต่อศาลอาญา รัชดาในช่วงบ่ายวันนี้

นางธิดา กล่าวว่า วันนี้นำเอกสาคำร้องให้แกนนำฯ ดูเป็นครั้งแรกว่าคำร้องมีข้อบกพร่องหรือไม่ หากไม่มีข้อท้วงติงทางแกนนำฯ ก็จะลงนามแล้วนำไปยื่นต่อศาล หากมีความห็นเพิ่มเติมจะต้องกลับไปแก้ไข แต่จะยื่นให้เร็วที่สุด

ส่วนเหตุผลใหม่ที่ยื่นประกันตัวในครั้งนี้ ประกอบด้วย การยกเลิกประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, คำแนะนำของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพที่ให้เขียนคำร้องขอปล่อยตัวแกนนำฯ ตามสิทธิมนุษยชน, คำแนะนำของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาข้อเท็จจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธานที่แนะนำให้มีกาปรล่อยตัวนักโทษการเมือง เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการปรองดอง โดยหลักทรัพย์ที่ใช้ยื่นขอประกันตัวในครั้งนี้คนละ 3 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ