"เทพเทือก"ยันรัฐบาลต้องดูแลช่วยเหลือ 7 คนไทยที่ถูกกัมพูชาจับกุมตัวไป

ข่าวการเมือง Wednesday January 5, 2011 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันรัฐบาลต้องดูแลให้ความช่วยเหลือกับคนไทยทั้ง 7 รายที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัวไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยปฏิเสธไม่ได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือเฉพาะนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม.เขต 6 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ตามที่มีข่าวออกมาเท่านั้น

"รัฐบาลต้องช่วยทุกคน คนไทยทั้งนั้น เรื่องที่จะช่วยคุณพนิชคนเดียวมีคนช่วยเติมไฟใส่เชื้อไว้ให้คนไทยไม่ชอบเท่านั้นเอง รัฐบาลต้องรับผิดชอบคนไทยทุกคน" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างการเจรจากับทางรัฐบาลกัมพูชา พร้อมปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงท่าทีในเรื่องดังกล่าวของสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เนื่องจากตนเองไม่ได้ติดต่อกับสมเด็จฮุนเซ็นโดยตรง แต่ประสานงานผ่านบุคคลที่ใกล้ชิดอีกที

ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดิโอนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากคนไทยทั้งหมดถูกจับกุมตัวไป ทางการกัมพูชาได้ยึดกล้องวีดิโอไปทั้งหมด ดังนั้นคนที่ปล่อยภาพดังกล่าวออกมาน่าจะหวังผลประโยชน์ของตัวเอง

"ฝ่ายไทยไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิป เท่าที่สื่อออกมาคนที่ไปเป็นคนถ่ายแต่ถูกตำรวจกัมพูชายึดไปทั้งหมด" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ทราบชัดเจนว่ากระบวนการทางศาลจะเริ่มดำเนินการเมื่อไหร่ แต่หากเริ่มกระบวนการก็จะเดินเรื่องขอประกันตัวทันที

ส่วนกรณีที่เครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติเดินทางไปรวมตัวชุมนุมที่ จ.สระแก้ว นายสุเทพ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนคำนึงถึงผลประโยชน์ และควรให้โอกาสรัฐบาลในการทำงานเรื่องนี้อย่างเต็มที่ก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ